Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thời điểm phù hợp nhất để học hỏi kiến thức

Thói quen buổi sáng rất quan trọng, nhưng thói quen trước khi ngủ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến thành công của bạn. Bởi lẽ những hành động bạn làm trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng tới tâm trạng và năng lượng của ngày hôm sau.
Vậy chính xác họ thường làm gì?

1. Đi dạo và thư giãn

Giám đốc điều hành của hãng Buffer, ông Joel Gascoigne có thói quen đi dạo dưới ánh trăng vào buổi tối để giảm căng thẳng. Ông cho rằng sau một ngày dài làm việc, bạn cũng nên sắp xếp thời gian để cơ thể thư thái và hãy “quẳng” mớ việc còn dang dở sang một góc khác để cơ thể và tâm trí có thể hồi phục.

Nếu bạn là người bận rộn và hay phải di chuyển, có lẽ đi dạo vào ban đêm sẽ rất thích hợp với bạn. Tốt nhất là bạn nên để điện thoại ở nhà và thật thư thái khi đi dạo để sẵn sàng cho một ngày làm việc hiệu quả phía trước.

2. Nói không với các thiết bị điện tử, mạng xã hội

Arianna Huffington là một nhà báo nổi tiếng và đồng thời cũng là một biểu tượng truyền thông lớn trên thế giới nhưng bà luôn khuyên mọi người hãy cho mình một khoảng trời tự do, thoát khỏi sự ám ảnh của các thiết bị điện tử.

Đã có một dạo Arianna Huffington phải đi cấp cứu do tham công tiếc việc dẫn tới kiệt sức. Sau đó bà mới nhận ra cái giá phải trả cho việc không quan tâm tới bản thân và gắn chặt với các thiết bị điện tử và mạng xã hội lớn như thế nào. Hiện tại, bà duy trì nếp sống lành mạnh, không cho phép sự hiện diện của bất cứ thiết bị điện tử nào trong phòng ngủ của mình.

Tương tự như vậy, bạn có thể hạn chế stress bằng cách ngừng check email khi đã về nhà, không xài các ứng dụng điện tử, “tự ngắt” mình ra khỏi thế giới của công việc. Và thứ duy nhất cần được hoạt động chính là chiếc đồng hồ báo thức của bạn.

3. Đọc sách

Hãy học hỏi tỷ phú thế giới Bill Gates. Ông đã đạt được những thành tựu to lớn trong nhiều mặt của cuộc sống chỉ bằng cách duy trì thói quen đọc sách mỗi ngày một tiếng đồng hồ bất kể có chuyện gì xảy ra.

Ngoài việc giúp nâng cao kiến thức cho bản thân, việc đọc sách còn là cách tuyệt vời để giảm căng thẳng. Nghiên cứu cho thấy chỉ với 6 phút đọc sách, bạn sẽ giảm được tới 68% stress.

4. Lên sẵn lịch trình cho ngày mai

“Một ngày của tổng thống sẽ bắt đầu trước cả khi bình minh tới”. Câu nói nổi tiếng này là của Michael Lewis khi nói về tổng thống Obama. Ông Obama thường dành buổi tối để xem lại lịch làm việc của ngày hôm sau và lên thứ tự ưu tiên cho những việc bắt buộc phải làm. Bằng cách đặt mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và xử lý mọi thứ thật nhanh chóng.

5. Học hành

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng thời điểm phù hợp nhất để học hỏi kiến thức mới là sau một ngày dài mệt mỏi.

Tác giả của cuốn sách: “The art of learning”, ông Josh Waitzkin đưa ra lời khuyên: “Bạn nên học những khái niệm mới, phức tạp vào cuối ngày bởi tiềm thức của bạn sẽ xử lý thông tin và giúp bạn nhớ lâu hơn trong khi bạn ngủ”.

6. Hãy viết ra những lo lắng của mình

Khi chuẩn bị đi ngủ, tâm trí của chúng ta như bị hút vào những vấn đề chưa được giải quyết, khiến chúng ta cứ trằn trọc, thao thức mãi không thôi. Chính vì vậy mà Brian Scudamore, giám đốc điều hành của 1–800-GOT-JUNK thường viết ra những điều làm ông phải suy nghĩ vào một tờ giấy trước khi đi ngủ.

Các naguyên cứu khoa học cũng chứng minh việc viết ra các vấn đề chúng ta gặp phải sẽ giúp làm
giảm các suy nghĩ tiêu cực và cho chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về những gì đang phải đối mặt.

7. Vệ sinh cá nhân trước khi ngủ

Đây là việc rất quan trọng giúp bạn có giấc ngủ thoải mái. Bạn có thể đánh răng, rửa mặt, rửa tay hoặc chải tóc trước khi tắt điện đi ngủ.

8. Dành thời gian bên gia đình

Tiến sĩ Micheal Woodwad - tác giả cuốn The You Plan - nhận định, việc nói chuyện với vợ/người yêu hay với con cái rất quan trọng. Đó là cách hữu hiệu để gắn kết tình cảm giữa các thành viên với nhau, đồng thời có thể thảo luận, chia sẻ tìm cách giải quyết, giúp đỡ những vấn đề gia đình mình gặp phải.

Theo Nhịp sống kinh tế/Global

Đăng nhận xét